Powered By Blogger

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

CẨM CÙ THÁNG 7

Toàn loại cũ ko thôi, chưa có em mới nào nhưng cũng đủ để mình vui sướng rùi. Chúng ko nở cùng lúc mà thay phiên nhau thôi, cứ một đứa có nụ là mình lại hồi hộp, mong chờ, cứ như lần đầu thấy hoa đó. Thật lòng mà nói thì chúng có nở trăm lần đi nữa thì mình vẫn hồi hộp đủ chăm lần thôi. Cái tụi này tiểu thư lắm, nhiều khi thấy nụ to lắm rùi, nhưng chúng ko thích thì chẳng ai ép chúng nở nổi, biết sao giờ, ai bảo lỡ yêu chúng say đắm rùi... hihi

Pachyclada là đứa làm mình lo nhất đây, ra cái chồi nụ xinh ghê chưa, quân số cũng đông nhỉ, tự nhiên có vài em hy sinh làm mình lo lắm, tưởng mất hết chứ. Chẳng biết là xui hay hên mà chúng chịu ở lại, nở một chùm hoa rất yêu rồi chết chùm, nguyên cái chồi hoa rụng mất lun... hix. Nuôi mấy năm trời, chẳng lớn tí nào, chỉ ra thêm dc cái chồi hoa, giờ rụng lun rồi thì ko biết bao giờ mới có hoa ngắm nữa giờ, huhu...





Nhóc này thì dễ thương hơn nhiều, lần trước chỉ dc 10 bông thôi, lần này thì sỉ số tăng lên chút nhỉ, ngoài ra chúng còn có thêm một tiểu đội mới đáng yêu ko kém, thương lắm nè ^.^




Còn nhóc này thì quen thuộc quá rồi, nở hoa hoài à, lần nào cũng  là những chồi hoa tròn vo, chứ ko khuyết tật như 2 em kia. Lần này thì chúng nở kỳ nhỉ, Những bông chưa nở đan xen với những bông nở nhìn hay hay he. Chúng biết cách tự làm mới mình để cô chủ nhỏ ko thấy nhàm chán đây mà :)





4 nhận xét:

  1. Mình mới được cho 1 em Pachy, lần đầu chăm sóc cẩm cù, không biết ẻm có khó tính quá không đây :D

    Trả lờiXóa
  2. Mình biết nguồn gốc pachy nhà bạn rùi, nếu biết sớm thì mình cũng bon chen rùi, hihi. Nói sao nhờ, với cô Thùy thì dễ (dễ nên mới phát triển tốt vậy), với mình thì khó, mình làm chết 2 em rùi, hic hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bữa gặp cô T dặn là trồng với than và xơ dừa vụn, vừa giữ ẩm vừa thoát nước tốt chứ không trồng với đất, 3 ngày nay thấy em nó tươi hơn, hy vọng an toàn :D

      Xóa
  3. trồng với than và xơ dừa đỡ bị úng cây, nhưng mình trồng đất vì mình trồng tuốt trên sân thượng, nắng gió kinh khủng lắm, mùa khô mà trồng với than cây ko chịu nổi, èo uột lắm, còn mùa mưa mà trồng đất thì mau úng lắm thế là trộn đất với đá nhỏ, thấy cũng ok lắm, hihi

    Trả lờiXóa