Powered By Blogger

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

NHỮNG THÀNH VIÊN MƠÍ

Mấy nhóc này về cư trú nhà mình cũng dc 2 tuần rùi, tuy ko nằm trong tầm ngắm nhưng mình yêu lắm. Chúng đến với mình cũng tình cờ thôi, đứa thì dc cho, đứa lượm vỉa hè,  đứa mua vì mục đích khác… 


Nhóc Brassavola này của một bác lớn tuổi cho, nghe nói là hoa màu xanh trắng. Đang lưỡng lự ko biết có nên mua ko thì dc tặng nên làm liều, mua thêm 2 chậu nữa :)

Chậu này hoa vàng (chỉ nghe nói thôi), đã share cho bác ấy vài tép

 Còn em này thì hồng :)

Đi kiếm Cẩm cù ko dc, ghé hàng lan rừng để kiếm vài loại CC rừng, cũng ko có lun, may thay trong đống đùi gà có dính cành CC con con chừng gang tay, thấy vậy chụp lun bó đùi gà này. Mua gà chỉ vì CC nhưng gà thì lên cây con khỏe khoắn còn cành CC thì đang trong tình trạng nguy kịch, đang cấp cứu gấp :(

Em này nhặt ở vỉa hè đây, lúc đầu chỉ thấy cái thân đen xì thui, nghĩ bụng thấy tiếc, sao giống mình, toàn làm chết lan vũ nữ thôi. Bỏ đi xa rồi nhưng cứ muốn quay lại thôi, biết đâu còn cứu dc. Thật như vậy, cầm lên coi thì mới biết vẫn còn cứu dc vì chúng đã lên cái cây con xanh mướt. 

Bỏ hết phần hư, rồi trồng vào cái gáo dừa thế này :)

Cuối cùng là nhóc lan huệ này, ko biết màu gì đây? Con bạn gọi đây là loa kèn, hỏi mình có lấy ko, trong đầu lại nghĩ là cái bông loa kèn màu trắng của HN cơ, đến lúc nhận dc củ thì... hihihi

2 nhận xét:

  1. Chào bạn! Bạn mua lan Brassavola màu hồng ở đâu vậy, cho mình xin địa chỉ được không? Mình chỉ kiếm được màu tím thôi, đang mơ ước màu hồng vì nghe nói màu hồng khi gần tàn thì sẽ đổi màu lạ lắm. Thanks

    Trả lờiXóa
  2. mình mua ở chùa gì đó trên đường Quang Trung - GV, mình đặt màu hồng rồi họ lấy từ Củ Chi về, thấy nhiều nụ nhưng chưa thấy hoa bao giờ nên cũng ko biết phải màu hồng ko nữa. Bạn thử ghé mấy hàng hoa ở QK7 hay Thành Thái đi, thấy có nhiều bạn mua ở đấy rùi ^^

    Trả lờiXóa