Powered By Blogger

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

NHÀ CÓ NHIỀU BẠN MỚI

Em tai thỏ này về nhà mình cũng lâu rồi nhưng bị rệp tấn công quá chừng, chẳng những ko lớn mà còn lụi dần nữa cơ. Cố đấu tranh thì cũng đến ngày chiến thắng kẻ xâm lược nhỉ, khỏe rùi nên tòi ra nhánh mới kìa. Yêu thế nhỉ <3


Bé hồng hồng xinh xinh này ko biết tên nhưng lắm gai, nổi bật nhất vườn. Thấy hoa đẹp, đúng lúc người ta đang tỉa cành nên cũng ráng lấy về giâm đại, cũng ko hy vọng gì nhiều, đâu ngờ em ấy lại sống khỏe và ra nhiều nhánh mới, cũng ko bỏ phí cái công mình nhỉ


Đợt này có thêm vài loại CC mới  nhưng vẫn chưa thể lấp hết chỗ chậu trống, vẫn tiếp tục săn thêm vài em, chỉ cần là hàng đã có mặt ở VN thôi chứ chưa mơ tưởng đặt mua nước ngoài. Biết đâu sau này có dịp đi thì sẽ săn lùng sau, giờ thì cứ nội địa trước he
Em này có phải là hoya buotii ko nhỉ, thấy vườn nào cũng có, ngay cả mấy chị, mấy cô mới trồng CC cũng có lun, còn mình thì... lạc hậu rùi. Hôm rồi thấy nhú vòi hoa nhưng rụng hết, bùn ghê lun, mong sớm gặp lại nhóc nhé

Em này là hoya archboldiana thì phải, thích cái lá lắm lun, vừa to vừa đẹp, mới đầu thì có màu nâu, rồi chuyển xanh nhạt và cuối cùng là đậm. Mình thấy cành và lá chẳng tương xứng gì hết trơn, lá to vậy mà cành thì nhỏ gầy lắm nhưng dc cái chắc lắm à, vác mấy cái lá lun mà ko bị xìu, mỗi tội là chậm lớn quá à

Densifolia này mình dc tặng, nhờ chị mua mà chị ko lấy xiền, thương chị lắm, đã cho mình rồi mà còn mang đến tận nhà lun. Em cảm ơn chị lần nữa nhé :)

Còn đây là Cummingiana, hoa thì giống y em trên, chỉ có lá thì hơi khác tí, em này lá dày và tròn còn em kia thì mỏng và nhọn nhỉ

Em này là CC rừng PQ, cũng của chị cho lun, mình thấy giống Parasitica nhà mình quá, nên tính ko lấy, nhưng chị bảo là nhìn thế thôi chứ nhiều khi bông khác à. 

Nhóc này chuyển hộ khẩu từ HN vào đây, xuất thân từ rừng VN nha



Hoya Rotundifolia này quen nhỉ nhưng là thành viên mới đó, mới rước bên nhà chị  A  về. Trước đây chị đã cho mình một cành  này rùi, mình trồng chậm lớn quá nên mua thêm một chậu con về trồng chung, giờ thì cũng tươi tốt rồi. Hôm chị cho cái này mình phân vân lắm, ko biết là có nên lấy nữa ko nhưng đến khi nhìn thấy giá thể thì quyết định ẵm về lun, mình trồng bằng đất trấu thui à, còn chị trồng bằng những giá thể nhẹ tưng, xốp và thoáng. So sánh một tg xem sao, rồi cũng phải có một em ra đi vì mình đã quyết định chuyển hộ khẩu cho em trồng trong đất rùi, hehe

Thằng này là mắc nhất trong vườn nhà mình. Cái tên Imperialis ko biết có ý nghĩa gì hay ko chứ sao nó mắc thế nhỉ, mỗi lần mình hỏi giá là nó lên 50k, chặt chém thế ko biết, bên TT bán gì cũng mắc nhỉ. May mà nhờ chị mua hộ bên NHC nên dc cái giá rẻ hơn. Em này thì dc cái to khỏe, hoa to. Cây phát triển nhanh lắm, ko biết các chị thế nào chứ mình trồng trong cái chậu lớn nên chẳng mấy chốc em chèo lên tới giàn rồi nhưng có cái nhược điểm là hay rụng lá con lắm, ko biết là do mình hay do cái tính em thế nhỉ, có chị nào bị như em ko nhỉ???

Em này cũng của chị cho lun, nhà có một cây y chang, nhưng mãi chẳng ra hoa. Vì cũng là hàng rừng nên chị bảo là cứ lấy 1 cành về trồng thử, biết đâu nó cũng khác nhau à. Chị nói thế làm mình cũng tham lắm, ko tham vì loại khác đâu mà tham vì cái màu hoa cơ, cái màu hồng rất ngọt nhé, nhà mình chưa có em nào thế, lại đúng cái màu mình thích nữa chứ. Từ ngày dc chị mở lời, mình lại đâm ra xung, củng dám nhắc chị 2,3 lần nhớ cắt em này cho mình, hihi

Trồng thử một chậu tả pí lù xem sao, trước giờ toàn cắt cành mang tặng thôi, hôm nay cắt cành giâm cây mới cho chính mình, mong là các em phát triển tốt, rồi cùng ra hoa thì đẹp lắm nhỉ, ko biết bao giờ mới tới ngày này, mơ mộng quá à 

Tường thuật trực tiếp từ "Vườn Nhà Dâu" đến đây là hết rùi, mong là sớm có những buổi giới thiệu hay ho thế này nữa nhỉ ^^

2 nhận xét:

  1. "Bé hồng hồng xinh xinh" đó là Xương rồng diệp long (Pereskia grandifolia)đó em.

    Trả lờiXóa
  2. dạ vâng, vậy là biết tên em rùi, sau này có viết 1 bài về ẻm thì cũng có tên tuổi rõ ràng chứ ko còn "bé hồng hồng xinh xinh" rùi, hihi. Thanks anh nhiều :)

    Trả lờiXóa