Powered By Blogger

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

KÍNH THƯA CÁC LOẠI XÔI

Xôi đậu xanh dừa nấu theo người Bắc, ko biết đúng ko nữa!!!
Chiện là mình sinh ra và lớn lên, ở trong Nam hai mươi mấy năm rùi, ăn nhiều và cũng nấu nhiều nhưng chưa bao giờ trộn xôi với dừa bao giờ, chỉ có thái sợi nhuyễn rắc mặt thui. Đợt hè ra Bắc chơi, nhà nào nấu xôi đều trộn dừa, ấn khuôn (tô) thế này. Hai ngày trước nhận dc những lời chúc rất dễ thương của một người chị ngoài đó, tự dưng nhớ mọi người quá, nấu nồi xôi xong lại thèm hương vị ấy quá...



Còn đây là kiểu mình ăn hai mươi mấy năm qua đây, tuy ko có dừa nạo nhưng chấm muối mè là nhất đấy


Nếu chỉ nhìn cái chén hành phi thì có ai đoán ra mình muốn khoe gì ko he, nó theo chân mình một thời gian dài những năm cấp 2, giờ nghĩ lại thấy cũng kỳ, sao lúc đó mình ăn hoài ko ngán ha, giờ 1 đĩa thế lày là đủ lắm rùi...




Mình còn muốn nấu xôi lá cẩm và xôi tứ bảo trc khi cắm đầu cắm cổ vào học và làm, thời gian còn ngắn lắm ko biết nấu kịp ko. Nếu mà xử lun 2 em này thì khác nào nguyên tuần gặm xôi nhỉ, rồi lại tròn vo như những viên xôi mình mắm kìa, suy nghĩ lại thôi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét