Powered By Blogger

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

CHOCOLATE MUFFIN

Mấy ngày hôm nay mệt quá, đi từ sáng sớm đến chiều tối mới về, học có 3 ngày thôi mà chân tay rã rời, về đến nhà chỉ muốn quăng hết mọi thứ và nằm lì trên giường thôi. Sao cái vụ làm đẹp với mấy ẻm choco khó thế nhỉ, đã phải đứng suốt nhé mà còn học có mấy ngày, chẳng ghi chép gì thì hỏi sao có thể nhớ dc hết các kỹ thuật decor choco nhỉ, thôi thì nhớ gì làm nẫy vậy, có gì thắc mắc thì "hỏi" anh youtube vậy.

Đang đau đầu với mấy ẻm choco thì lại hụt hẫng với cái vụ thực hành của lớp bánh. Lớp chi mà vui nhỉ, thực hành gì mà chỉ có mỗi 3 trò, chẳng thấy cô và các trò khác đâu, tính bỏ về rùi nhưng 2 chị cùng lớp lại muốn làm nên ở lại phá rối vậy. Buồn cười nhất là chẳng thực hành những gì đã học mà lại làm cái bánh muffin này.  Cái CT này của một chị xin dc từ lớp khác, tính nhờ cô hướng dẫn đây nhưng có cô đâu nào... Và cả 3 cùng liều, một người có CT nhé, một người có bột nè, còn mình liều nhất, làm mẫu bất đắc dĩ vậy, may mà cái bánh cũng hoàn thành, ko thì nhảy lầu quá... Đang mua đồ làm bánh thì gặp chị Kid, tình cờ thật đấy, chỉ nói chuyện vài phút thôi nhưng vui lắm, mà nói thật nhé, chắc chẳng dám đứng gần chị Kid nữa đâu, người chi mà trắng thế mà còn mịn màng nữa chứ... sao mình trái ngược thế lày... huhu

Thật lòng mà nói thì mình cũng chẳng biết sao lại đăng ký học lớp bánh này nữa, chắc rảnh quá nên nghĩ ko thông, đóng 800k, học 5 buổi mà còn toàn những món mình biết nữa chứ. Nhưng học rồi mới biết, cũng ok lắm nhỉ, tuy có CT rùi nhưng thêm cái khác cũng có sao đâu, lại có thêm cái cho mình ngâm cứu và so sánh, để từ đó mình sẽ rút ra được cái nào phù hợp với mình nhất. Và điều mình ưng ý nhất là cái tay mình dc hoạt động hết sức, lâu rùi ko làm bánh, nó ngứa lắm rùi, cứ tới giờ học là ko thể nào yên dc...

Nãy giờ lan man quá, quay lại với cái bánh nào, đơn giản, hấp đẫn, dễ làm... hihi
I/ Nguyên liệu
- 380g bột
- 340g đường
- 320g bơ
- 60g sữa bột
- 40g nước
- 30g bột cacao
- 16g bột nổi
- 6 trứng
- 4g muối
- 1/2 mcf  vani

II/ Cách làm
- Trộn tất cả các nguyên liệu khô lại với nhau
- Đánh trứng với đường rồi cho bơ chảy vào trộn đều.
- Chia hh bột thành nhiều phần, lần lượt trộn đều với hh trứng
- Chia bột vào từng cấp giấy và nướng 180*C trong 20 - 25 phút



PS: Bánh này khá ngon nhé, mềm, ẩm, thơm, béo nhưng ngọt quá, lần sau thử lại mình sẽ bớt lượng đường kha khá đây và tăng thêm lượng cacao, đồng thời sẽ cho thêm chocochip vì mình thích cái bánh nồng mùi choco kìa chứ ko thoang thoảng thế này


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét